ตัวบ่งชี้ที่ 6.1

ตัวบ่งชี้ที่ 6.1  การพัฒนาแผนปฏิบัติการประจำปี                                                                             
ชนิดของตัวบ่งชี้  กระบวนการ

ข้อเกณฑ์มาตรฐานการดำเนินงาน
มีการดำเนินงานครบถ้วนมีการดำเนินงานแต่ไม่ครบถ้วนไม่ได้ดำเนินงาน
1บุคลากรในหน่วยงานมีส่วนร่วมในการจัดทำหรือทบทวน แผนยุทธศาสตร์ขององค์กร
P 


2 หน่วยงานนำแผนกลยุทธ์ขององค์กรไปทำแผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในหน่วยงานและมีสาระของแผนปฏิบัติการประจำปีครอบคลุมพันธกิจ
 P
3มีการกำหนดตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปีและค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้ให้สอดคล้องกับเป้าประสงค์ของแผนกลยุทธ์ขององค์กร เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี
 P
4บุคลากรในหน่วยงานมีส่วนร่วมในการกระจายหรือมอบหมายความรับผิดชอบโครงการหรือกิจกรรมตามแผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน
P
5มีการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีครบตามพันธกิจที่ระบุในข้อ 2
P
6มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปีอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง และรายงานผลในที่ประชุมหน่วยงานเพื่อพิจารณา
P
7การนำผลการพิจารณา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของที่ประชุมหน่วยงานไปปรับปรุงแผนปฏิบัติการประจำปีหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
 P

ผลการดำเนินงาน
ข้อที่ผลการดำเนินงาน
 1
บุคลากรสำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ระยะที่ 5 (2014-2018) และคณะกรรมการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2018 มหาวิทยาลัยฟาฏอนี (ลำดับที่ 26)  และได้รับแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการจัดทำแผนการใช้งบประมาณและแผนปฏิบัติการประจำปี 2018 (ลำดับที่ 17) และได้มีส่วนร่วมในการทบทวนแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย (คำสั่งแต่งตั้ง กก.จัดทำแผนยุทธศาสตร์, คำสั่งแต่งตั้ง กก.จัดทำแผนการใช้งบประมาณ และแผนปฏิบัติการประจำปี, ใบลงชื่อเข้าร่วมประชุมฯ)
 2
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ศึกษาแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ระยะที่ 5 (2014-2018) เป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี 2561 สำนักงานสภามหาวิทยาลัยโดยได้แปลงกลยุทธ์ของแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเป็นแผนปฏิบัติการประจำปี  2018 ของสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ครอบคลุมทุกพันธกิจโดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในหน่วยงาน (กระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจำปีแผนที่กลยุทธ์ (Strategy Map)วิเคราะห์ความเชื่อโยงกลยุทธ์ของแผนยุทธศาสตร์กับแผนปฏิบัติงานประจำปี, รายงานการประชุม)
 3
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้มีการกำหนดตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมายของแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2018 เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี  (แผนปฏิบัติการประจำปี 2018)
 4
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้มอบหมายผู้รับผิดชอบโครงการ/กิจกรรม/งานตามแผนปฏิบัติงานประจำปีแก่บุคลากรของหน่วยงานอย่างชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษร (แผนปฏิบัติการประจำปี 2018, รายงานการประชุมมอบหมายงาน)
 5
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานประจำปีการศึกษา 2018 จำนวน 8 โครงการ/งาน/กิจกรรมจากทั้งหมด 8 โครงการ/งาน/กิจกรรม  (รายงานผลการดำเนินงานผ่านระบบรายงานออนไลน์รายงานผลการติดตามแผนฯไตรมาส 1-2 ปีการศึกษา 2018)
 6
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีการติดตามและรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานประจำปีการศึกษา 2561 ตามกำหนดผ่านระบบ E-Planing ของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยรวมทั้งรายงานผ่านระบบ Google Sheet ของสำนักแผนและประกันคุณภาพการศึกษา (E-PlaningGoogle Sheet)
 7
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของที่ประชุมไปปรับปรุงแผนปฏิบัติงานประจำปีถัดไป (รายงานการประชุม, แผนปฏิบัติการประจำปี 2019)

เกณฑ์การประเมิน
  คะแนน 0
 คะแนน 1 
 คะแนน 2 
 คะแนน 3 
 คะแนน 4 
 คะแนน 5 
 กรณีที่ไม่ดำเนินการใดๆ
หรือดำเนินการ
ไม่ครบที่จะได้
1 คะแนน
 มีการดำเนินการ 1 ข้อ
 มีการดำเนินการ 2-3 ข้อ
 มีการดำเนินการ 4-5 ข้อ
 มีการดำเนินการ 6 ข้อ
มีการดำเนิการ
7 ข้อ 

ผลการประเมินตนเอง
 ตัวบ่งชี้/ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ หน่วยวัด เป้าหมาย ผลการดำเนินงาน คะแนนที่ได้
 การพัฒนาแผนปฏิบัติการประจำปี ข้อ 7 ข้อ 7 ข้อ 5


การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย : (  ) สูงกว่าเป้าหมาย ( P) เป็นไปตามเป้าหมาย (  ) ต่ำกว่าเป้าหมาย

จุดเด่น
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีการพัฒนาแผนปฏิบัติงานประจำปีเป็นระบบออนไลน์ E-Planning
จุดที่ควรพัฒนา
ควรกำกับดูแลให้สามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้ทุกโครงการ/กิจกรรม/งาน

No comments:

Post a Comment