ตัวบ่งชี้ที่ 6.2

ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ผลประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ                                                                 


ชนิดของตัวบ่งชี้  ผลลัพธ์
เกณฑ์การประเมิน ใช้ค่าคะแนนผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของหน่วยงาน (คะแนนเต็ม 5.00)

หมายเหตุ 

การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการจะต้องเกิดจากการให้บริการในกระบวนการทำงานหลัก (Core Process) ของหน่วยงานที่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงาน โดยต้องเป็นกระบวนการเดียวกับตัวบ่งชี้ที่ 6.6 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานหากไม่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานให้ผลประเมินได้คะแนนเป็นศูนย์ (0)

ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้


คลิ๊กแท็ปต่างๆข้างบนเพื่อดูข้อมูล ดังต่อไปนี้

Data1 เพื่อดูตารางบันทึกผลการป้อนผลการสำรวจฯ
Report เพื่อดูรายงานผลการสำรวจฯ และ
Charts เพื่อดูกราฟสรุปผลการสำรวจฯ

ผลการดำเนินงาน

เกณฑ์มาตรฐาน
รายการหลักฐาน/เอกสารอ้างอิง
ใช้ค่าคะแนนผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของหน่วยงาน -แบบสอบถาม/แบบสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการออนไลน์
-รายงานผลการสำรวจ/ประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการออนไลน์


ในปีการศึกษา 2561สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ทำแบบสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2561 (2018) ด้านต่างๆ ดังนี้
  1. ความพึงพอใจด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ
  2. ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
  3. ความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
  4. ความพึงพอใจด้านคุณภาพการให้บริการ
โดยได้สอบถามผู้ใช้บริการของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยจำนวน  35  คน โดยมีผลการสำรวจความพึงพอใจด้านต่างๆดังนี้

(1) กระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการมีค่าเท่ากับ 3.96 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก*
(2) เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.14 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก*
(3) สิ่งอำนวยความสะดวกมีค่าเท่ากับ 4.00 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก* และ
(4) คุณภาพการให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.02 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก*

     และมีค่าความพึงพอใจเฉลี่ยมีค่าเท่ากับ 4.03  ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก* คิดเป็น 4.03 คะแนน

* ข้อมูล ณ วันที่  18 กรกฎาคม 2562  เวลา 17.08 น.

รายละเอียดดังรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัยปีการศึกษา 2561 (2018) ข้างบน


ผลการประเมินตนเอง


 ตัวบ่งชี้/ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ หน่วยวัด เป้าหมาย ผลการดำเนินงาน คะแนนที่ได้
 ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ ค่าเฉลี่ย 4.51 4.034.03

  
การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย : 
                        ( ) สูงกว่าเป้าหมาย (  ) เป็นไปตามเป้าหมาย ( P) ต่ำกว่าเป้าหมาย


จุดเด่น

จากผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2561 (2018) พบว่าสำนักงานสภามหาวิทยาลัยยังคงมีจุดเด่นด้าน (1) เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ 4.14 (2) คุณภาพการให้บริการ 4.02 และ (3) สิ่งอำนวยความสะดวก 4.00

จุดที่ควรพัฒนา
  1. ขั้นตอนการให้บริการ
  2. ช่องทางการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ

No comments:

Post a Comment