ตัวบ่งชี้ที่ 6.1 การพัฒนาแผนปฏิบัติการประจำปี
ผลการดำเนินงาน
เกณฑ์การประเมิน
ผลการประเมินตนเอง
จุดเด่น
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีการพัฒนาแผนปฏิบัติงานประจำปีเป็นระบบออนไลน์ E-Planning
ชนิดของตัวบ่งชี้ กระบวนการ
ข้อ | เกณฑ์มาตรฐาน | การดำเนินงาน | ||
มีการดำเนินงานครบถ้วน | มีการดำเนินงานแต่ไม่ครบถ้วน | ไม่ได้ดำเนินงาน | ||
1 | บุคลากรในหน่วยงานมีส่วนร่วมในการจัดทำหรือทบทวน แผนยุทธศาสตร์ขององค์กร |
P
| ||
2 | หน่วยงานนำแผนกลยุทธ์ขององค์กรไปทำแผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในหน่วยงานและมีสาระของแผนปฏิบัติการประจำปีครอบคลุมพันธกิจ |
P
| ||
3 | มีการกำหนดตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปีและค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้ให้สอดคล้องกับเป้าประสงค์ของแผนกลยุทธ์ขององค์กร เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี |
P
| ||
4 | บุคลากรในหน่วยงานมีส่วนร่วมในการกระจายหรือมอบหมายความรับผิดชอบโครงการหรือกิจกรรมตามแผนปฏิบัติการประจำปีของหน่วยงาน |
P
| ||
5 | มีการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีครบตามพันธกิจที่ระบุในข้อ 2 |
P
| ||
6 | มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปีอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง และรายงานผลในที่ประชุมหน่วยงานเพื่อพิจารณา |
P
| ||
7 | การนำผลการพิจารณา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของที่ประชุมหน่วยงานไปปรับปรุงแผนปฏิบัติการประจำปีหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน |
P
|
ผลการดำเนินงาน
ข้อที่ | ผลการดำเนินงาน |
1
| บุคลากรสำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ระยะที่ 5 (2014-2018) และคณะกรรมการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2018 มหาวิทยาลัยฟาฏอนี (ลำดับที่ 26) และได้รับแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการจัดทำแผนการใช้งบประมาณและแผนปฏิบัติการประจำปี 2018 (ลำดับที่ 17) และได้มีส่วนร่วมในการทบทวนแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย (คำสั่งแต่งตั้ง กก.จัดทำแผนยุทธศาสตร์, คำสั่งแต่งตั้ง กก.จัดทำแผนการใช้งบประมาณ และแผนปฏิบัติการประจำปี, ใบลงชื่อเข้าร่วมประชุมฯ) |
2
|
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ศึกษาแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ระยะที่ 5 (2014-2018) เป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี 2561 สำนักงานสภามหาวิทยาลัยโดยได้แปลงกลยุทธ์ของแผนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเป็นแผนปฏิบัติการประจำปี 2018 ของสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ครอบคลุมทุกพันธกิจโดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในหน่วยงาน (กระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจำปี, แผนที่กลยุทธ์ (Strategy Map), วิเคราะห์ความเชื่อโยงกลยุทธ์ของแผนยุทธศาสตร์กับแผนปฏิบัติงานประจำปี, รายงานการประชุม)
|
3
|
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้มีการกำหนดตัวบ่งชี้และค่าเป้าหมายของแผนปฏิบัติการประจำปีการศึกษา 2018 เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปี (แผนปฏิบัติการประจำปี 2018)
|
4
|
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้มอบหมายผู้รับผิดชอบโครงการ/กิจกรรม/งานตามแผนปฏิบัติงานประจำปีแก่บุคลากรของหน่วยงานอย่างชัดเจนเป็นลายลักษณ์อักษร (แผนปฏิบัติการประจำปี 2018, รายงานการประชุมมอบหมายงาน)
|
5
|
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานประจำปีการศึกษา 2018 จำนวน 8 โครงการ/งาน/กิจกรรมจากทั้งหมด 8 โครงการ/งาน/กิจกรรม (รายงานผลการดำเนินงานผ่านระบบรายงานออนไลน์, รายงานผลการติดตามแผนฯไตรมาส 1-2 ปีการศึกษา 2018)
|
6
|
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีการติดตามและรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานประจำปีการศึกษา 2561 ตามกำหนดผ่านระบบ E-Planing ของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยรวมทั้งรายงานผ่านระบบ Google Sheet ของสำนักแผนและประกันคุณภาพการศึกษา (E-Planing, Google Sheet)
|
7
| สำนักงานสภามหาวิทยาลัยนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของที่ประชุมไปปรับปรุงแผนปฏิบัติงานประจำปีถัดไป (รายงานการประชุม, แผนปฏิบัติการประจำปี 2019) |
เกณฑ์การประเมิน
คะแนน 0
|
คะแนน 1
|
คะแนน 2
|
คะแนน 3
|
คะแนน 4
|
คะแนน 5
|
กรณีที่ไม่ดำเนินการใดๆ
หรือดำเนินการ
ไม่ครบที่จะได้
1 คะแนน
|
มีการดำเนินการ 1 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 2-3 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 4-5 ข้อ
|
มีการดำเนินการ 6 ข้อ
|
มีการดำเนิการ
7 ข้อ
|
ผลการประเมินตนเอง
ตัวบ่งชี้/ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ | หน่วยวัด | เป้าหมาย | ผลการดำเนินงาน | คะแนนที่ได้ |
การพัฒนาแผนปฏิบัติการประจำปี | ข้อ | 7 ข้อ | 7 ข้อ | 5 |
การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย : ( ) สูงกว่าเป้าหมาย ( P) เป็นไปตามเป้าหมาย ( ) ต่ำกว่าเป้าหมาย
จุดเด่น
สำนักงานสภามหาวิทยาลัยมีการพัฒนาแผนปฏิบัติงานประจำปีเป็นระบบออนไลน์ E-Planning
จุดที่ควรพัฒนา
ควรกำกับดูแลให้สามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้ทุกโครงการ/กิจกรรม/งาน
ควรกำกับดูแลให้สามารถดำเนินการตามแผนที่วางไว้ทุกโครงการ/กิจกรรม/งาน
No comments:
Post a Comment