ชนิดของตัวบ่งชี้ ผลลัพธ์
เกณฑ์การประเมิน ใช้ค่าคะแนนผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของหน่วยงาน (คะแนนเต็ม 5.00)
หมายเหตุ
การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการจะต้องเกิดจากการให้บริการในกระบวนการทำงานหลัก (Core Process) ของหน่วยงานที่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงาน โดยต้องเป็นกระบวนการเดียวกับตัวบ่งชี้ที่ 6.6 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานหากไม่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานให้ผลประเมินได้คะแนนเป็นศูนย์ (0)
ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้
คลิ๊กแท็ปต่างๆข้างบนเพื่อดูข้อมูล ดังต่อไปนี้
Data1 เพื่อดูตารางบันทึกผลการป้อนผลการสำรวจฯ
Report เพื่อดูรายงานผลการสำรวจฯ และ
Charts เพื่อดูกราฟสรุปผลการสำรวจฯ
ผลการดำเนินงาน
หมายเหตุ
การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการจะต้องเกิดจากการให้บริการในกระบวนการทำงานหลัก (Core Process) ของหน่วยงานที่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงาน โดยต้องเป็นกระบวนการเดียวกับตัวบ่งชี้ที่ 6.6 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานหากไม่มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการดำเนินงานให้ผลประเมินได้คะแนนเป็นศูนย์ (0)
ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้
Data1 เพื่อดูตารางบันทึกผลการป้อนผลการสำรวจฯ
Report เพื่อดูรายงานผลการสำรวจฯ และ
Charts เพื่อดูกราฟสรุปผลการสำรวจฯ
ผลการดำเนินงาน
เกณฑ์มาตรฐาน |
รายการหลักฐาน/เอกสารอ้างอิง
|
ใช้ค่าคะแนนผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของหน่วยงาน | -แบบสอบถาม/แบบสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการออนไลน์ -รายงานผลการสำรวจ/ประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการออนไลน์ |
ในปีการศึกษา 2561สำนักงานสภามหาวิทยาลัยได้ทำแบบสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2561 (2018) ด้านต่างๆ ดังนี้
- ความพึงพอใจด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการ
- ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
- ความพึงพอใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
- ความพึงพอใจด้านคุณภาพการให้บริการ
โดยได้สอบถามผู้ใช้บริการของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยจำนวน 35 คน โดยมีผลการสำรวจความพึงพอใจด้านต่างๆดังนี้
(1) กระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการมีค่าเท่ากับ 3.96 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก*
(2) เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.14 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก*
(3) สิ่งอำนวยความสะดวกมีค่าเท่ากับ 4.00 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก* และ
(4) คุณภาพการให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.02 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก*
และมีค่าความพึงพอใจเฉลี่ยมีค่าเท่ากับ 4.03 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก* คิดเป็น 4.03 คะแนน
* ข้อมูล ณ วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.08 น.
รายละเอียดดังรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัยปีการศึกษา 2561 (2018) ข้างบน
(1) กระบวนการ/ขั้นตอนการให้บริการมีค่าเท่ากับ 3.96 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก*
(2) เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.14 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก*
(3) สิ่งอำนวยความสะดวกมีค่าเท่ากับ 4.00 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก* และ
(4) คุณภาพการให้บริการมีค่าเท่ากับ 4.02 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก*
และมีค่าความพึงพอใจเฉลี่ยมีค่าเท่ากับ 4.03 ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก* คิดเป็น 4.03 คะแนน
* ข้อมูล ณ วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.08 น.
รายละเอียดดังรายงานผลการสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัยปีการศึกษา 2561 (2018) ข้างบน
ผลการประเมินตนเอง
ตัวบ่งชี้/ข้อมูลพื้นฐานประกอบตัวบ่งชี้ | หน่วยวัด | เป้าหมาย | ผลการดำเนินงาน | คะแนนที่ได้ |
ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ | ค่าเฉลี่ย | 4.51 | 4.03 | 4.03 |
การประเมินผลเทียบเคียงกับเป้าหมาย :
( ) สูงกว่าเป้าหมาย ( ) เป็นไปตามเป้าหมาย ( P) ต่ำกว่าเป้าหมาย
จุดเด่น
จากผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2561 (2018) พบว่าสำนักงานสภามหาวิทยาลัยยังคงมีจุดเด่นด้าน (1) เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ 4.14 (2) คุณภาพการให้บริการ 4.02 และ (3) สิ่งอำนวยความสะดวก 4.00
จุดที่ควรพัฒนา
- ขั้นตอนการให้บริการ
- ช่องทางการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ
No comments:
Post a Comment